Monday, August 31, 2015

    BÉ GÁI UNG THƯ LÀM LỄ KẾT HÔN VỚI NAM Y TÁ    .






Một câu chuyển cảm động, và tấm lòng cao cả của người y tá.

Trung tâm y tế Albany ở thành phố New York hôm 17 tháng 7 vừa qua đã giúp bé Abby, 4 tuổi, bệnh nhân ung thư thực hiện ước mơ làm “đám cưới” với Matt Hickling, nam y tá mà cô bé yêu quý.
Ðược biết bé Abby Sayles đã phấn đấu chống lại căn bệnh ung thư máu suốt năm qua và làm hóa trị ở trung tâm Ung Thư Nhi Ðồng ở New York. Tại đây em thân thiết với y tá nam Matt Hickling 29 tuổi, người đã ở bên cạnh chăm sóc em suốt thời gian điều trị vừa qua. Dần dần em thấy đây là người trong mộng của em. 
Nhưng trước khi sự việc diễn ra, mẹ của bé là bà Renee Sayles đã báo cho Matt biết và hỏi anh đồng ý không. Ban giám đốc bệnh viện rất hào hứng trong việc này và đã mua nhiều bó hoa cho “buổi lễ” đồng thời cho rải hoa khắp lobby.
Bé gái 4 tuổi Abby sống ở New York đang phải chống lại căn bệnh lymphoblastic cấp tính, một dạng của bệnh bạch cầu thường bị mắc ở trẻ em.Hiện tại Abby là bệnh nhân tại một Trung tâm Ung thư ở Albany, New York, Mỹ. Cô bé sống rất lạc quan và vui vẻ mặc dù đang phải điều trị với căn bệnh tai ác.
Trong thời gian nằm điều trị tại bệnh viện, Abby đã có một mối quan hệ ngọt ngào với người y tá của mình, anh Matt Hickling. Chính anh là người đã đem lại sự lạc quan, yêu đời giúp cô bé có thể trải qua những cuộc điều trị khó khăn. Abby thậm chí rất muốn sẽ được kết hôn cùng Hickling.
Đầu tuần này, Abby nói với mẹ cô về kế hoạch kết hôn với Hickling tại cuộc hẹn tiếp theo của cô. Vì vậy, vào ngày thứ Tư, mẹ cô gọi Hickling và nói với anh về ý tưởng của Abby. Chàng y tá cảm thấy rất thú vị và đồng ý lên kế hoạch cho đám cưới độc đáo này.
Khi Abby bước ra, Hickling đã chuẩn bị sẵn sàng tất cả cho một buổi lễ đáng nhớ trong cuộc đời.
Trong video quay cảnh “đám cưới”, hai phù dâu là y tá cầm hoa bước vào căn phòng có đông người đứng đợi sẵn. Sau đó, bé Abby mặc váy, đội khăn voan, đeo khẩu trang và tay cầm bó hoa cưới được dẫn vào phòng. Cô bé bước đi trên lối vào phòng bệnh trải hoa hồng. Trông thấy chú rể Matt Hickling mặc áo có cài hoa trước ngực đang quỳ xuống đón, cô bé vui vẻ chạy tới sà vào lòng anh.
Người chủ trì lễ cưới là bác sĩ Jennifer Pearce. “Chúng ta có mặt ở đây hôm nay, tại trung tâm này, để chứng kiến hôn lễ của Matt và Abby”, bác sĩ Jennifer phát biểu, chính thức bắt đầu buổi lễ.
Abby vui mừng thốt lên “ôi thật ngọt ngào” và nở nụ cười rạng rỡ khi Matt nắm lấy tay bé. Khi được bác sĩ gợi ý, Abby tự tin nói: “Chú sẽ lấy cháu chứ?”.
- Em sẽ lấy anh làm chồng chứ?, chàng y tá Matt hỏi.- Vâng ạ!, Abby trả lời kèm theo một cái ôm xiết chặt.
Lễ cưới thậm chí còn đầy đủ với bánh kem và, chiếc nhẫn cưới
“Tất nhiên rồi, chú sẽ cưới Abby”, Matt đáp lại.
Cả hai ôm chầm lấy nhau và đeo nhẫn đồ chơi trong tiếng cười, chúc mừng của mọi người xung quanh. Khuôn mặt Abby ánh lên niềm hạnh phúc.
“Tôi không chần chừ khi nói ‘đồng ý’”, Matt tâm sự trong bài viết trên Facebook sau khi được cha mẹ Abby cho phép chia sẻ câu chuyện ngọt ngào này. Video đám cưới của bé Abby và y tá Matt nhận được nhiều lời chúc mừng của người xem.
“Các y tá chăm sóc bệnh nhi ung thư là những thiên thần đặc biệt”, một người có tên Kathy Lutt viết.
“Tôi đã không cầm được nước mắt. Ðứa trẻ thật đẹp còn người lớn thật tuyệt vời”, Berne Bendel bình luận.
Hickling đã tâm sự về đám cưới của mình trên Facebook: "Hi vọng đây là ngày sẽ giúp một trong những bệnh nhân của chúng tôi và gia đình cô bé có thể nhìn lại và mỉm cười để vượt qua khó khăn!".

Bé Abby Sayles đã qua đời ngày hôm sau.

Nguồn FB

No comments:

Post a Comment