Tuesday, November 25, 2014

   Kỷ Niệm   

Ngẩn ngơ tôi bên bảng phấn
Nhớ em bẽn lẽn xa vời
Áo dài hở làn da ngấn
Hồn tôi lãng đãng chơi vơi

Áo em đẹp bài thơ trắng
Bài thơ vương mực tím than
Gửi tôi gửi vào xa vắng
Ý dài tâm sự ngổn ngang

Thương em một thời áo trắng
Nhớ tôi một thủa thương người
Sân trường nhìn từ chỗ vắng
Áo em ngập trắng hồn tôi

Nhớ chân em đầy luống cuống
Nhớ tôi không dám cười em
Trên bàn hồn tôi nhìn xuống
Hàng trăm đóa mắt êm đềm

Tung tăng em vui đường vắng
Áo người thơ thẩn đường quê
Trên cao trời mừng mây trắng
Mắt tôi lặng dõi em về

Đừng quên áo dài em nhé
Cho tôi giữ vẹn câu thề
Ghé em thì thầm khe khẽ
Áo em trắng quá tôi mê

BT
 
********************
 
   Thương Ngày Cũ   

Dặn chị cùng em mặc áo dài
Khi trời hơi thoảng gió heo may
Ánh vàng tha thướt vương chân chị
Tâm sự vơi đầy theo lá bay

Chị mới may thêm chiếc áo dài
Mặc vừa xinh xắn mới khoe ai
Lại thương ngày ấy hoa trên áo
Tím cả muà xuân chị nhớ hoài

Em theo chân chị vui làm thơ
Thấp thỏm như xưa đứng ngóng chờ
Tan trường nhẹ bước em cùng chị
Vần theo xóm nhỏ nhạc như mơ

Áo đã bao năm chẳng nhạt mầu
Xa nhà chị nhớ thức đêm thâu
Thương về manh áo nghèo quê cũ
Tà đã tơi theo mảnh vải nhầu

BT
 
 

6 comments:

  1. KỶ NIỆM...
    Bài thơ rất thơ và rất lãng mạn ...
    Dường như ... Đây là kỷ niệm của một thầy giáo thư sinh năm nào?
    Yêu bài thơ này lắm đó ... BT .
    12.13.14

    ReplyDelete
  2. Bài thơ nầy là tâm trạng của một thầy giáo thư sinh thuở nào.

    Làm thầy giáo trẻ cũng khỗ thật, có yêu thầm cũng không dám bộc lộ chỉ biết đứng ngẩn ngơ trên bàn phấn...

    "Ngẩn ngơ tôi bên bảng phấn
    Nhớ em bẽn lẽn xa vời
    Áo dài hở làn da ngấn
    Hồn tôi lãng đãng chơi vơi

    Thương em một thời áo trắng
    Nhớ tôi một thủa thương người
    Sân trường nhìn từ chỗ vắng
    Áo em ngập trắng hồn tôi..."



    ReplyDelete
  3. KỶ NIỆM được viết lại thật giản dị và nhiều hình ảnh gợi cảm , rất thơ và quá ... Lãng mạn phải không Sao Linh?
    ... Thầy giáo trẻ trên bục giảng thoáng trong hồn hình ảnh áo dài trắng trinh nguyên " hở làn da ngấn " và " hàng trăm đóa mắt êm đềm" lắng nghe thầy giảng bài hay đang cố giữ nhịp đập của trái tim mình ?
    Thầy giáo thư sinh BT có bối rối chút nào khi nhận được những bài thơ thơm mầu mực tím của học trò năm xưa?
    Áo em đẹp bài thơ trắng
    Bài thơ vương mực tím than
    Gửi tôi gửi vào xa vắng
    Ý dài tâm sự ngổn ngang
    Kỷ niệm của một thời áo trắng ...dễ thương quá .
    Sao Linh ... Hỉ ?
    12.14.14

    ReplyDelete
  4. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  5. Kỷ Niệm của thầy giáo trẻ BT quả thật quá lãng mạn làm thầy nhớ mãi trong lòng khôn nguôi và được thầy ghi lại bằng những câu thơ giản dị những lột tả được hình ảnh gợi cảm của những tà áo trắng trinh nguyên " Hở làn da ngấn.."
    "Thầy giáo trẻ trên bục giảng thoáng trong hồn hình ảnh áo dài trắng trinh nguyên " hở làn da ngấn " và " hàng trăm đóa mắt êm đềm" lắng nghe thầy giảng bài hay là thầy đang cố giữ nhịp đập của trái tim mình ?" hahaha....

    ReplyDelete
  6. Kỷ niệm vẫn rất thơ và lãng mạn như ý của thơ ... Chắc hẳn thầy giáo thư sinh BT đã viết lại cảm xúc của mình bằng trái tim hoà với nhịp đập và ký ức của ngày nào ...
    ... Có thể thầy giáo trên bục giảng và học trò - trái tim có chung nhịp đập ? Hay là ..." Cái riêng " ấy đã làm cho KỶ NIỆM thêm quyến rũ !!! hi hi hi
    Dec .17.2014

    ReplyDelete