Friday, November 21, 2014

    Những vần thơ kỷ niệm   .

Kỷ niệm ngày xưa


Tôi đã gặp em một sớm mai
Ngày nào năm ấy gió thu bay
Bếp hồng nồng ấm môi em thắm
Ta đã có nhau những tháng ngày

Phố nhỏ ngày xưa ngập bước chân
Em đên bên tôi chẳng ngại ngần
Liêng thoắng liú lo như chim sáo
Em đó tôi đây bỗng thấy gần

Không hiểu vì sao luôn vấn vương
Bồi hồi khi thấy quán bên đường
Tiếng ai thánh thót nghe đâu đó
Thấp thoáng từ xa bóng mến thương

Kỳ niệm ngày xưa đẹp như thơ
Người đi bến cũ vẫn mong chờ
Gặp gỡ làm chi rồi ly biệt
Để lại mình tôi với ước mơ…

Sao linh


Vệt nắng ngoài sân sương mới tan
Chiều nao trong gió khóm hoa vàng
Bếp xưa tình ấm nồng em đến
Vội vã tình ai bay đến nhanh
 

Phố cũ rộn vang chim Yến Oanh
Dăm ba con én liệng trên cành
Mùa xuân chợt đến đời tươi nở
Thi quán dựng nhanh trong nắng hanh

Tự hỏi lòng ta sao vấn vương
Mỗi khi chuông Khánh rộn bên đường
Ngân vang lảnh lót Mây phiêu lãng
Hoà tím trời xưa chút nhớ thương

Ngày xưa kỷ niệm đẹp như tờ
Thanh tâm giấy trắng tựa như mơ
Góp gom ngày tháng xưa thành cổ
Kết một giải tơ tình thật thơ


.

No comments:

Post a Comment