Saturday, August 15, 2015

   Quê hương   .

Hai chữ quê hương ngậm nguì nỗi nhớ

Bạn và tôi hai nhánh một dòng sông

Nguồn sữa mẹ ngọt ngào tình biển rộng

Đất phù sa vun đắp khối ân tình


Chim xa đàn chưa thấy ánh bình minh

Thuyền viễn xứ biết tìm đâu bến đổ

Ngày tết đến hoa mai vàng nở rộ

Quê hương mình ngăn cách một đai dương


Tôi nhớ mãi sân trường đầy cánh phượng

Đã xa rồi mùa hạ ấy thu sang

Để ưu tư lòng cảm thấy ngỡ ngàng

Thôi từ giả một khung trời hoa mộng


Tôi và bạn chung một lòng vọng tưởng

Ngày trở về xây đắp bến yêu thương

Đàn chim Việt tung cánh bay về tổ

Quê hương ta tràn ngập tiềng reo cười

Sao Linh



Chiều nhớ nhà

Nhung nhớ ơi... buổi chiều vàng.. nắng tắt
Tự hỏi lòng bên ấy nắng hay mưa...?
Quê hương tôi xanh ngắt những rặng dừa
Đồng lúa chín ngọt ngào trong gió thoảng

Trời hanh nắng dưới bóng cây trứng cá
Tuổi thơ vui đùa tặng từng trái ổi, me
Chiều bên sông khua nước mát trưa hè
Bờ mương vọng tiếng côn trùng rỉ rả

Võng kẽo kẹt tiếng ầu ơ thôn dã
Mẹ ngồi buồn trông đợi cánh thư xa
Thênh thang nơi này..dõi mắt nhạt nhòa
Quê hương đó mà sao chừng xa khuất

Trong tâm tưởng, còn nghe mùi của đất
Mơ hồ như giọt sương sớm tinh khôi
Ôi tuổi thơ..và mộng ước nổi trôi
Chợt hoang vắng chiều nay hồn thổn thức

Tina

No comments:

Post a Comment