Friday, January 15, 2016


   MỘT HÀNH ĐỘNG ĐẦY TÌNH NGƯỜI   .

Hình ảnh một người đàn ông đối cởi áo đưa cho người vô gia cư trên tàu điện ngầm đang gây xôn xao cư dân mạng. Hành động “cao thượng” của người đàn ông này đã khiến cho nhiều người phải suy ngẫm. Ngay từ khi được chia sẻ, đoạn clip này đã được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các trang mạng.
Hành động của người đàn ông da trắng đối với người già vô gia cư khiến nhiều người cảm động.
Hình ảnh một người đàn ông trẻ tuổi lấy chiếc áo sơ mi của mình đang mặc đưa cho người đàn ông da đen đang cởi trần run rẩy trên một chuyến tàu điện ngầm ở Washington Heights, NewYork, Mỹ.
Khoảnh khắc ấm lòng này đã được một người hành khách khác trên cùng chuyến tàu quay lại bằng đoạn clip dài hơn 1 phút và đăng tải trên mạng xã hội facebook. Ngay từ khi đăng tải, đoạn clip đã thu hút được sự chú ý và quan tâm của nhiều cư dân mạng bởi ý nghĩa sâu sắc và tình người ấm áp qua hành động của người đàn ông da trắng này.
Người đàn ông da trắng quay lại đội mũ len cho người vô gia cư.
Đoạn clip tuy ngắn ngủi nhưng cũng đủ cho ta thấy hình ảnh của người đàn ông lớn tuổi da đen đang ngồi một mình trên tàu điện ngầm với dáng vẻ run rẩy, ốm yếu và không hề có một manh áo để mặc.
Thây vậy, nam thanh niên da trắng đã cởi chiếc áo sơ mi trên người anh ta đang mặc và tiến lại gần phía người đàn ông lớn tuổi đang ngồi. Tuy không thể ghi âm được cuộc hội thoai giữa họ nhưng ta có thể thấy người đàn ông da trắng, thân hình vạm vỡ đã nhẹ nhàng đưa áo của mình và giúp người đàn ông lớn tuổi mặc nó. Thậm chí, anh ta còn điều chỉnh chiếc áo gọn gàng rồi mới trở lại chỗ ngồi của mình. Ít phút sau, anh ta trở lại mang theo chiếc mũ len màu đen và đội lên đầu cho người đàn ông da đen kia.
Đoạn clip vô cùng cảm động đã để lại bao suy ngẫm cho người xem. Đa số cư dân mạng đều khen ngợi và khâm phục trước hành động của người đàn ông da trắng này. Và chính hành động đẹp ấy đã giúp chúng ta có thêm niềm tin vào cuộc sống, tin rằng tình người vẫn luôn hiện hữu trong trái tim mỗi con người. Không chỉ vậy, hành động của nam thanh niên trẻ đối với người vô gia cư có hoàn cảnh khó khăn này còn buộc một số phận phận giới trẻ phải suy ngẫm lại hành động và cách đối xử của mình với người lớn tuổi, đặc biệt là người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Nguồn FB

Hong Vu Lan Nhi's photo.
Hong Vu Lan Nhi's photo.
Nguồn FB

No comments:

Post a Comment