Thursday, October 9, 2014

"Kỷ niệm ngày nào...




Hình ảnh đã đăng
...

Hoa Tím Nhà Ann

Vaò một buổi sáng sớm , tôi còn đang say ngủ bổng có tiếng chuông điện thoại reo làm tôi giật mình choàng tỉnh. Nhấc điện thoại lên, tôi nói ”hello” bên kia đầu dây một giọng nói trong trẻo cô gái vang lên:

”Chị ơi, Chị cọ quen ai người Huệ không?”

Câu hỏi bất ngờ làm tôi ngạc nhiên, không biết trả lời như thế nào vì chưa nghĩ ra trong số bạn có ai là người Huế không, tôi ngập ngừng: "Dạ ...ơ...không có…”

Tức thì cô đó vội vàng nói nhanh : “Vậy... thôi ạ…” và cúp điên thoại. Tôi ngẩn người, tiếc là chưa được hỏi thêm câu nào nghe thái độ  như hờn dỗi sau khi nghe tôi nói không có quen ai người Huế. Tôi chợt nghĩ đến một cô bé người Huế tôi đã quen trong một diễn đàn đầu tiên tôi tham gia nhưng đã ngưng hoạt động nên chúng tôi mất liên lạc nhau. Thế là tôi liền mở computer và tìm trong internet xuất xứ số phone cô để lại trong điện thoại của tôi. Tôi đã tìm được đia chỉ nơi cô làm việc và gọi đến hỏi tên cô, may là cô dùng tên thật nên tôi tìm cô cũng không đến đổi khó khăn lắm. Cô cũng rất ngạc nhiên khi tôi tìm ra cô..Chúng tôi nói chuyện huyên thiên, tranh nhau mà nói …

Viết đến đây tôi lòng tôi cảm thấy bồi hồi nhớ lại ngày cũ…những kỷ niệm vui buồn lẫn lộn…Tôi nhớ ngày nào cô đã lẽo đẽo theo chân tôi mỗi sáng. Ai cũng bảo cô lí lắc nhưng vắng cô một ngày là phố vắng vẻ, buồn tênh..Mỗi người đều có những kỷ niệm , những lý do để gần gũi, gắn bó yêu thương , nhưng với tôi đó là những kỷ niệm đầu tiên trên phố ảo, tôi nhớ mãi về cô không bao giờ quên.


Ta nhớ ngày nào trên phố xưa
Một chiều em đến thoáng như mơ
Vấn vương lưu luyến bao là nhớ
Để mãi thương hoài kết thành thơ
 

Sao Linh
  

No comments:

Post a Comment