Tuesday, January 9, 2018

Lứa vú sữa Việt Nam đầu tiên vào Hoa Kỳ

Lứa vú sữa Việt Nam đầu tiên vào Hoa Kỳ

Ảnh: tinnuocmy.com
Lô hàng trái vú sữa đầu tiên của Việt Nam đã vào tới Hoa Kỳ.
Báo mạng Fresh Plaza hôm Thứ Ba 2 tháng 1 trích dẫn một thông báo của Bộ Nông Nghiệp Và Phát Triển Nông Thôn CSVN cho hay, lô hàng này là của công ty trách nhiệm hữu hạn Sản Xuất Chế Biến Nông Sản Cát Tường ở tỉnh Tiền Giang. Với lô hàng này, Việt Nam trở thành quốc gia đầu tiên và duy nhất được cấp phép bán trái vú sữa vào thị trường Hoa Kỳ, tiếp theo sau nhiều năm thương lượng.
Hoa Kỳ hiện là thị trường xuất cảng trái cây lớn thứ ba của Việt Nam, với doanh thu năm 2016 lên tới 84.5 triệu Mỹ kim, tăng 44.2% so với cùng kỳ năm trước. Theo Bộ Nông Nghiệp CSVN, tính đến ngày 15 tháng 12, kim ngạch xuất cảng trái cây của Việt Nam trong năm 2017 lên tới 3.35 tỉ Mỹ kim, cao hơn 45% so với cùng kỳ năm trước.
Tạp chí Business Inquirer nhận định, mức tăng vừa kể khiến Hoa Kỳ là một thị trường tiềm tàng lớn cho trái cây Việt Nam nói chung và vú sữa nói riêng. Đến nay, trái vú sữa chiếm vị trí thứ năm trong danh sách các trái cây Việt Nam được phép vào thị trường Hoa Kỳ, gồm vải, nhãn, chôm chôm và thanh long.
Việt Nam có khoảng 5,000 héc ta trồng vú sữa, chủ yếu trong các tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long như Tiền Giang, với 3,100 héc ta, và Cần Thơ, với 1,200 héc ta.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment