Monday, June 19, 2017

Gặp người sản phụ đã có 13 con, vào Sài Gòn chơi sinh đôi thêm 2 bé gái


Dù đã lên chức ông bà ngoại và có 13 người con, vợ chồng chị Nguyễn Thị Sâm (45 tuổi, Nghệ An) vẫn quyết định sinh thêm 2 bé gái đáng yêu, kháu khỉnh.
Vào rạng sáng ngày 18/6, chị Nguyễn Thị Sâm (quê Nghệ An) khi vào Sài Gòn du lịch cùng chồng thì bất ngờ lâm bồn tại Bệnh viện Từ Dũ (quận 1, TP. HCM) với 2 cô con gái sinh đôi kháu khỉnh, Trí thức trẻ đưa tin.
Câu chuyện trở nên thú vị khi người mẹ này đã 45 tuổi và từng có 13 người con, nhiều người không thể tin rằng ở thời hiện đại lại có cặp vợ chồng đông con hơn ngày xưa!
Chị Sâm cùng chồng con tại bệnh viện Từ Dũ, TP.HCM (Ảnh: Thời Đại).
Trao đổi với báo chí, chị Sâm cho biết, trước khi sinh 2 bé gái song sinh, chị đã có 13 đứa con và hiện tại gia đình chị lại đón thêm 2 thành viên mới, nâng tổng số lên 15 đứa con (6 trai, 9 gái) sau 14 lần sinh.
Tuy nhiên, người mẹ này vô cùng hạnh phúc chia sẻ trên Khám Phá: “Tôi rất biết ơn bác sĩ vì đã cấp cứu kịp thời trong lúc tôi chuyển dạ bất ngờ và sau 12 tiếng sinh con tôi đã khoẻ lại mặc dù sinh mổ. Sinh được 2 bé lần này, hai bên gia đình rất hạnh phúc dù đông con. Hiện tại, vợ chồng tôi có tổng 15 đứa con và điều đáng mừng là các con đều khỏe mạnh, học tập tốt và rất thương yêu nhau”.
Chị Sâm cho biết thêm, ngày dự sinh của lần mang thai đôi này còn khá xa bởi vì thai mới được 32 tuần. Gia đình chị đang thực hiện kế hoạch nghỉ dưỡng, vui chơi tại Sài Gòn. Vào tới đây thì  người em gái ngỏ ý đưa chị đi khám thai tại một phòng khám nổi tiếng ở Sài Gòn, xem thai nhi có ổn định không.
Các bác sĩ đã im lặng và “chịu thua” vợ chồng chị sau khi nhìn vào sổ khám bệnh. Sau đó, họ hỏi rằng vì sao đã có 13 đứa con nhưng vẫn quyết định tiếp tục mang thai đôi lần thứ 14 này.
Sau khi khám, chị Sâm được đề nghị ở lại bênh viện dưỡng thai, 3 ngày sau thì chị Sâm trở dạ và được đưa lên phòng đẻ.
Khi ấy, bác sĩ động viên tôi cố gắng sinh thường để các con được khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, tôi kiên quyết đòi đẻ mổ vì bản thân không còn sức chiến đấu. Hơn nữa, 2 lần sinh trước, tôi cũng đã từng đẻ mổ.
Vài tiếng sau, tôi nghe thấy tiếng các con khóc văng vẳng bên tai. Lúc đó, tôi mới thực sự an tâm và thở phào nhẹ nhõm. Cảm giác đón chào 2 đứa con cùng lúc nó không giống như 13 lần sinh trước”, trích lời chị Sâm trên Khám Phá.
Hai bé gái sinh đôi vừa mời chào đời (Ảnh: Trí Thức Trẻ).
Theo bác sĩ Nguyễn Thị Từ Anh – Trưởng Khoa Sơ sinh BV Từ Dũ cho hay, trường hợp của mẹ con chị Sâm là vô cùng may mắn, hiện hai bé gái sinh đôi non tháng đã tạm ổn, có phản xạ bú và hô hấp tốt. Chị Sâm cũng rất tỉnh táo, sức khỏe ổn định.
Bác sĩ Từ Anh cũng chia sẻ, bởi vì  hai bé vừa sinh non, thiếu tháng lại nhẹ ký nên sẽ khó khăn hơn so với những trẻ sinh đủ tháng. Trẻ sẽ gặp nhiều nguy cơ như nhiễm trùng sau sinh, sức đề kháng kém, viêm ruột hoại tử… nên cần được chăm sóc theo chế độ đặc biệt.
Bác sĩ khuyên rằng, trong 2 năm đầu đời sau sinh, gia đình cần phải theo dõi trẻ để phát hiện sớm những bệnh lý thường gặp ở trẻ sinh non như bệnh võng mạc ở trẻ non tháng, bệnh lý liên quan tâm thần vận động.
Đang trực tại bệnh viện để chăm sóc vợ con, gương mặt anh Hoàng Văn Thịnh (45 tuổi, chồng chị Sâm) không giấu nổi niềm hạnh phúc.
Người cha của 15 đứa trẻ bày tỏ niềm vui sướng, gia đình anh rất bất ngờ khi được chào đón thành viên thứ 14, 15 tại bệnh viện Từ Dũ, TP. HCM.
Lúc đầu, cả hai vợ chồng anh Thịnh dự định sau chuyến du lịch sẽ về quê sinh con vì ở nhà có người thân chăm sóc tiện hơn.
Anh Thịnh cho biết, 13 lần sinh trước vợ anh sinh con rất dễ, cứ đến ngày chuyển dạ, vài tiếng là em bé chào đời. Có lần mới tới trạm xá, hai vợ chồng đang ngồi nói chuyện thì em bé đã chào đời ngay tại khu vực chờ sinh khiến nhiều người bất ngờ.
Tuy nhiên lần sinh này khó khăn hơn, có thể do vợ anh đã lớn tuổi nên hai bé chào đời sớm hơn dự kiến. Nhưng cũng rất may mắn là vợ con anh vẫn khỏe mạnh.
Anh Thịnh cho biết, hiện tại mình đang làm kinh doanh bất động sản, nhờ công việc thuận lợi nên cũng đủ trang trải và nuôi con khôn lớn. Anh chỉ cầu mong các con mạnh khoẻ khi lớn lên và sẽ cố làm việc để lo cho 15 đứa con ăn học đến nơi đến chốn.
Em Hoàng Thị L. (19 tuổi, con gái chị Sâm và anh Thịnh) theo bố vào viện chăm mẹ và hai em cũng tỏ ra rất hạnh phúc. L. đang cùng với hai người chị khác thay phiên nhau chăm mẹ, đợi đến khi nào mẹ khoẻ, cả nhà sẽ đoàn tụ.
Thời điểm hiện tại, gia đình anh Thịnh có tất cả 15 người con, gồm: 9 gái và 6 trai. Trong số đó, người con đầu tiên 26 tuổi và đã lập gia đình. Nhỏ nhất là hai bé gái vừa chào đời hôm qua.
Ngân Hà (TH)

No comments:

Post a Comment