Tuesday, January 10, 2017

10 thứ mà tế bào ung thư yêu thích nhất, bạn có đang nuôi dưỡng chúng hằng ngày?   .


Theo kết quả một báo cáo mới nhất của Mỹ, những người có nguy cơ mắc bệnh ung thư đường tiêu hóa có liên quan tới mức độ uống rượu.
Uống nhiều rượu có liên quan mật thiết tới bệnh ung thư gan, những người thường xuyên uống bia rượu và các loại đồ uống có chứa cồn, tỉ lệ mắc bệnh ung thư đại trực tràng cao.
Những chai rượu mạnh đắt tiền thường xuyên thấy trên các bàn tiệc của những “người có điều kiện” hay khi phải đón tiếp “khách quan trọng”, tuy nhiên uống càng nhiều rượu mạnh thì tác động lên sức khỏe còn nhiều. Rượu mạnh đắt tiền cũng là đối tượng thường xuyên bị làm giả, nguy cơ lại chồng nguy cơ.

9. Nấm mốc

\


Mọi người đều không cố ý ăn các loại thực phẩm đã bị mốc. Nhưng các loại ngũ cốc như lạc, ngô, gạo, thóc đều dễ bị ẩm dẫn tới nấm mốc, có khi không dễ phát hiện ra, đặc biệt là các món ăn nguội vào mùa hè, có những lúc bị mốc mà mắt thường không nhận ra được.
Những loại thực phẩm như thế này, rất có thể chứa các độc tố gây ung thư, đây là một trọng những độc tố có nguy cơ gây ung thư cao nhất, có liên quan cực kỳ mật thiết tới bệnh ung thư gan.

10. Khói

Hút thuốc gây ung thư là điều đã được thế giới công nhận, ngoài ra, khói nấu đồ ăn cũng có thể gây bệnh. Khi nấu nướng, người nội trợ thường áp dụng các phương pháp như chiên, xào… ở nhiệt độ cao để làm món ăn hấp dẫn hơn. Vậy nhưng mọi người không biết rằng, những phương pháp nấu ăn này dễ sinh ra nhiều khói dầu, trong các loại khói đó có các ankan có nguy cơ dẫn tới ung thư cao, và các hạt bụi siêu nhỏ PM2.5 (nhỏ hơn 2,5 micromet), không những ảnh hưởng tới da mà còn dẫn tới nguy cơ mắc ung thư phổi.
Khi khói thức ăn nhiều hãy nhớ mở cửa sổ, bật quạt hút mùi, cố gắng sử dụng chế độ ăn uống xanh, hạn chế khói dầu để bảo vệ môi trường và sức khỏe của chính mình.
—***—
Mười điều trên, hầu như mỗi người đều đang tự thực hiện một cách vô thức. Mặc dù không thể tránh khỏi hết được, nhưng các bạn cũng hãy hạn chế tối đa có thể.
Cho đến nay, ung thư vẫn là một mối đe dọa đến cuộc sống của con người, là căn bệnh nguy hiểm nhất trong các loại bệnh. Ung thư giống như một hạt giống, cơ thể chúng ta cũng giống như đất. Hạt có thể nảy mầm, phát triển, phụ thuộc hoàn toàn vào đất. Do đó, chúng ta cần tích cực cải thiện sức khỏe, phòng ngừa cho tốt, để ung thư không có đất để phát triển!
Theo Secretchina
Kiên Định (dịch và tổng hợp)

No comments:

Post a Comment