Tuesday, July 14, 2015

Đại nhạc hội Cám Ơn Anh Kỳ 9 tại San Jose thành công mỹ mãn


T2, 07/13/2015 - 00:08

Đại nhạc hội Cám Ơn Anh (ĐNHCƠA) Kỳ 9, được tổ chức tại San Jose, California vào Chủ Nhật 12 tháng 7 năm 2015 vừa qua đã kết thúc với số tiền thu được vào cuối chương trình là 864 ngàn Mỹ kim.


Được biết số tiền năm nay cao hơn những năm trước là nhờ sự đóng góp thêm của cộng đồng tại Houston và Canada. Cộng đồng Houston trước đó đã thành công tổ chức một buổi gây quỹ cho thương phế binh VNCH, và thu được số tiền là 224 ngàn Mỹ kim. Còn cộng đồng Canada cũng có nỗ lực gây quỹ tương tự và thu được 100 ngàn Mỹ kim. Hai số tiền này đã được gởi đến cho Ban Tổ Chức ĐNHCƠA năm nay. 
Nhạc sĩ Trúc Hồ, Tổng Giám Đốc đài truyền hình SBTN cho biết sau khi trực tiếp phát hình, SBTN sẽ chiếu lại chương trình ĐNHCƠA để cho những khán giả nào không có dịp xem có thể thưởng thức cũng như tiếp tục đóng góp. Theo nhạc sĩ Trúc Hồ thì thường sau khi chương trình kết thúc, đồng bào vẫn tiếp túc gởi chi phiếu về để đóng góp và con số được công bố cuối cùng vào ngày hôm nay sẽ còn gia tăng. 
ĐNHCƠA Kỳ 9 tại San Jose năm nay được đài truyền hình SBTN phối hợp với Hội HO Cứu Trợ Thương Phế Bình & Quả Phụ VNCH và các hội đoàn tại Bắc Cali cùng tổ chức. Ước lượng có hàng chục ngàn người đã tham dự trong vòng 7 tiếng đồng hồ của chương trình. 
Phần ca nhạc có sự tham dự của hơn 50 ca sĩ bao gồm các ca sĩ của Trung Tâm Asia, cũng như một số ca sĩ độc lập và địa phương. Các ca sĩ sau khi trình diễn đã ôm thùng quyên tiền đến với khán giả để xin ủng hộ. Bà con nồng nhiệt bỏ vào thùng những tờ giấy đô la đầy tình nghĩa dành cho những người lính Việt Nam Cộng Hòa, đã hi sinh một phần thân thể cho tổ quốc.
Trong lúc đài SBTN trực tiếp phát hình, những nhà hảo tâm gọi vào liên tục làm các thiện nguyện viên bắt phone làm việc không ngừng nghỉ. Năm nay, có nhiều đồng hương trẻ đóng góp nhiệt tình. Một đôi vợ chồng trẻ đã đóng góp 70 ngàn mỹ kim, trong khi một đôi khác tặng 10 ngàn mỹ kim cho Ban Tổ Chức.
Tham dự chương trình còn có một thương phế binh VNCH là cựu sĩ quan Lê Sĩ Hòa. Ông đã mất chân phải trong trận chiến mùa hè đỏ lửa 1972. Khi đến tham dự đại nhạc hội này, ông đã bày tỏ sự cảm động và biết ơn Ban Tổ Chức đã nghĩ đến những người thương binh VNCH còn kẹt lại quê nhà trong hoàn cảnh khó khăn.  
Buổi nhạc hội viên mãn với tiết mục cuối là bản hợp ca Triệu Con Tim của nhạc sĩ Trúc Hồ, do các anh chị em nghệ sĩ và MC có mặt trình diễn trong riếng reo hò của khán giả với lá cờ vàng ba sọc đỏ phất cao trong tay, như muốn giương cao lý tưởng tự do và chân chủ mà những người lính VNCH đã chiến đấu để bảo vệ. 
Trời San Jose nắng đẹp, không nóng lắm, nhiệt độ khoảng 75 độ F, khán giả ngồi trong các căn lều để thưởng thức một chương trình ca nhạc phong phú nhưng đầy ý nghĩa. Số tiền 864,000 Mỹ Kim quyên được đã làm cho Ban Tổ Chức và đồng hương khắp nơi phấn khởi. Sự đóng góp này nói lên tấm lòng biết ơn sâu sắc của người Việt hải ngoại đối với những người đã từng chiến đấu và hy sinh những phần thân thể của mình cho sự cuộc sống tự do mà người Việt hải ngoại đã từng được hưởng ngày xưa cũng như ngày hôm nay. 
Quí đồng hương muốn đóng góp thêm cho Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh Kỳ 9 xin tiếp tục gởi chi phiếu về cho Ban Tổ Chức ở địa chỉ: 
Hội H.O Cứu Trợ TPB&QP/VNCH: PO BOX 25554, Santa Ana, CA 92799
SBTN & TT Asia: PO BOX 127, Garden Grove, CA 92842
Mọi chi phiếu xin ghi memo ĐNH CÁM ƠN ANH KỲ 9. 
Hàng chục ngàn khán giả có mặt để ủng hộ Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh Kỳ 9 
Nhạc sĩ Trúc Hồ và các thiện nguyện viên. 
Thương binh Việt Nam Cộng Hòa Lê Sĩ Hòa. 
Hợp ca Triệu Con Tim kết thúc chương trình văn nghệ đầy ý nghĩa. 
Thanh Sơn / SBTN

No comments:

Post a Comment