Wednesday, February 28, 2018

NGÔI TRƯỜNG XƯA


Tôi đã nghe biết bao lần tên Đà Lạt
Nghe quen tai, thuộc hết những tên đường
Tôi thuộc làu những mẫu chuyện buồn vui
Cười nghiêng ngã lắm trò chơi hình phạt

Tôi vẫn biết anh nhớ hoài Đà Lạt
Nhớ bạn bè, tình huynh đệ chi binh
Maí trường xưa rèn luyện chí anh hùng
Nay xa cách muôn đời không phai nhạt

Tôi đã thấy anh vui cùng bạn cũ
Thức suốt đêm ôn lại chuyện ngày xưa
Nhắc nhau nghe những kỷ niệm năm nào
Tình Võ Bị thân hơn tình máu mủ

Tôi thương lắm đàn con yêu nước Việt
Những chàng trai nuôi chí lớn hiên ngang
Xếp bút nghiên vì nợ nước lên đàng
Mang hoài bão mộng Tang Bồng Hồ Thỉ

Tôi chua xót cho mối hờn vong quốc
Còn lại gì ngoài một tấm lòng chung
Gặp nhau đây để nhắc nhở ngày về
Đà Lạt hỡi! Hãy chờ anh trở lại....

Sao Linh

No comments:

Post a Comment