Thursday, October 5, 2017

Người Anh Hùng Trong Cuộc Thảm Sát Ở Las Vegas

Những ngày vừa qua hình ảnh từ cuộc thảm sát tại Las Vegas đã làm bàng hoàng nước Mỹ . Trong đó một tấm hình được lan truyền đi rất nhanh trên các mạng xã hội đó là tấm ảnh một chàng trai đang nằm che chắn cho một cô gái trong khi những người xung quanh họ chạy tán loạn để tránh những loạt đạn đang bắn tung toé .
Có thể nói mỗi tấm hình đều có một câu chuyện thật cảm động phía sau. Những tấm hình trong cơn nguy biến đã tạo nên một chủ nghĩa anh hùng mà khi biết ra ai cũng một lòng ngưỡng mộ . Được biết chàng trai trong tấm ảnh ấy là một quân nhân đang phục vụ trong quân đội Hoa Kỳ tên là Matthew Cabos. Trong ảnh tay của Matthew như đang chạm vào mặt của người phụ nữ chưa xác định được danh tánh. Một cử chỉ thân mật lạ thường giữa sự sống và cái chết đến trong đường tơ kẽ tóc. Đó là giây phút mà Matthew cố gằng dùng tay che đậy đôi mắt của người phụ nữ để khỏi nhìn thấy những gì khủng khiếp nhất đang diễn ra xung quanh đồng thời cũng để bảo vệ khuôn mặt cho cô.
Theo Daily News Matthew Cabos và cô gái trong hình không hề quen nhau trước đó . Sau khi bảo vệ và dẫn cô đến nơi núp an toàn Matthew lại tiếp tục đi cứu những người khác. Sau những giờ phút kinh hoàng ấy người lính đã thực hiện những gì anh ta được huấn luyện để bảo vệ kẻ yếu thế lại tiếp tục trở về nơi đóng quân và anh tin tưởng rằng cô gái trong hình đã thoát nạn.
Những người lính Mỹ ngoài sự nhân bản họ còn được huấn luyện là những con người gan dạ xem cái chết của bản thân họ nhẹ tựa lông hồng . Không chỉ Matthew Cabos mà câu chuyện một quân nhân TQLC khác trong lúc cấp bách đã trộm luôn chiếc xe của ai đó để làm phương tiện vận chuyển người bị trúng đạn đến các nhà thương gần đó . Hình ảnh người lính Mỹ trong mắt người thường quả là những anh hùng , cho nên người Mỹ họ luôn ủng hộ quân đội là thế . Những khẩu hiệu “ Support Our Troops “ luôn thấy đâu đó trên các chiếc xe hàng ngày duy chuyển trên đường phố .
Cảnh thảm sát , chết chóc , hoảng loạn và đau thương đối với người Việt làm cho nỗi đau mất mát của ngày 30 tháng 4 như chợt hiện về . Sự ra đi của cô bé xinh đẹp Michelle Võ đã làm nhiều người Việt tiếc thương là thế . Rồi hình ảnh người lính VNCH với cảnh tang thương trên đại lộ kinh hoàng , cầu Sài Gòn hay thảm sát Mậu Thân như vẫn còn đó. Nghĩ đến đây tôi bỗng chạnh lòng thương ba tôi , thương những người lính VNCH năm xưa vô cùng . Tôi xin mượn nơi đây xin lỗi ba tôi và xin lỗi tất cả các chú bác cựu quân nhân QLVNCH nếu như có ai đó nói rằng vì thế hệ các chú bác bất tài và sai lầm nên đã đẩy thế hệ trẻ lưu vong. Thiết nghĩ làm người tuỳ theo vận mệnh lịch sử của đất nước mà nhận lấy trách nhiệm chứ đừng trách móc hay đỗ thừa cho ai cả. Hãy ngẩng cao đầu làm người - nhất là làm người Việt Nam !
FB Destiny Nguyễn
Image may contain: one or more people and people sitting
Image may contain: 1 person, standing
Image may contain: 1 person, sunglasses and closeup

No comments:

Post a Comment