Saturday, September 19, 2015

Cô gái bị bệnh Down trở thành siêu sao người mẫu nhờ    Facebook !    .





Madeline Stewart , 18 tuổi , bị bệnh Down . Căn bệnh này là bẩm sinh , do nhiễm sắc thể số 21 bị phân hoại trong gene . Người bị bệnh Down thường bị si khờ , mặt mũi xấu xí vì mắt xếch và lé , mũi tẹt , miệng rộng , khuôn mặt mập tròn như trái dưa ..v..v.. Nhiều cha mẹ thất vọng vì con bị bệnh Down đã tìm cách bỏ con của mình đi , thậm chí đem bỏ vào viện mồ côi chứ không nuôi .
Nhưng ở các nước tự do dân chủ , điều kiện y tế tốt , điều kiện an sinh xã hội tốt , con người nhân bản và biết tôn trọng nhân quyền hơn , nên những người bị bệnh Down như Madeline được sự hỗ trợ tuyệt đối để có thể phát triển đúng mức , sống đời sống bình thường nhất có thể .
Madeline từ bé thích làm người mẫu . Mẹ cô chiều con , luôn cho cô mặc quần áo đẹp , trang điểm và làm đầu tóc cho cô . Hai tháng trước , khi được 18 tuổi , mẹ Madeline ăn mừng cho con bằng cách đưa cô đi tiệm chụp hình kiểu mẫu . Nhiếp ảnh gia khéo léo lựa góc độ đúng để giấu đi những khiếm khuyết của cô , khiến cho Madeline có được bộ ảnh thời trang thật đẹp .
Mẹ của Madeline đăng ảnh cô lên Facebook để khoe với bạn bè . Mọi người đều trầm trồ khen ngợi và khi được biết cô bị bệnh Down thì càng nhiệt tình ủng hộ hơn nữa . Một nhà thiết kế thời trang nổi tiếng ở New York khi biết đến cô , đã lập tức mời cô đến phỏng vấn và quyết định cô rất có tố chất làm người mẫu và đã lập tức cho cô lên sân khấu trình diễn .
Hiện nay trang Facebook của Madeline đã có hơn 500 000 người hâm mộ , trên Instagram có 80 000 người theo dõi .
Madeline nói " Tôi rất biết ơn tất cả đã ủng hộ tôi và tin tưởng tôi . Đầu tiên là mẹ tôi , sau đó là tất cả mọi người . Thế giới này thật là dễ thương ! "
Mong rằng tất cả các cha mẹ trên thế giới này , hãy lắng nghe nguyện vọng của con của mình , và hãy cho con 1 niềm tin và 1 cơ hội .

No comments:

Post a Comment