Friday, April 24, 2015

Cảm Ơn

Một giọt lệ xin cảm ơn tất cả
đã cho tôi quên vất vả đường đời
cảm ơn người sáng tạo một Ướt Mi
công cha mẹ, ơn này con ghi tạc

 

xin cảm ơn cuộc vui buồn nhân thế
trên phố này thong thả tháng ngày qua
dù phút giây lạc cõi tạm ta bà
nhưng cũng đủ ấp đầy bao kỹ niệm

 

tặng cho người bạn tôi hằng thương mến
một nụ cười tươi tắn nắng vườn Xuân
giúp tôi quên bao u ẩn muộn phiền
với triền miên yêu, vui, buồn, giận, ghét

 

xin cảm ơn những truyện dài, truyện ngắn
cùng lời thơ trao sao quá ân tình
rồi đêm dài vời vợi những đợi mong
và người đến dìu tôi vào ảo mộng

 

xin gửi đến như một lời khen tặng
với chân tình những tiếng hát ru tôi
góc nhạc bao đêm thổn thức từng hồi
ghì âm điệu nghe mình rơi cõi vắng

 

xin cảm ơn một chân tình sâu lắng
đã cho tôi quên cay đắng ngậm ngùi
quanh bốn mùa mưa nắng mãi êm trôi
tôi với phố, không bao giờ chia cách

 

cảm ơn anh, cảm ơn chị, cảm ơn nhiều
người khách quý đã vào thăm vườn mộng
thơ của nhỏ bao lần lui cui gõ
nhưng đều từ một góc trái tim sôi

 

một tiếng cười chào thân ái bạn tôi
cám ơn đời một chiều lang thang phố
quên cuộc đời phong ba và bão tố
ta bên nhau tươi trẻ mãi không già

 

xin ghi lại chút gì là cảm tạ
 
ướtmi 
***********

Buồn...

Một  giọt lệ khóc thương người bạn cũ
Chuyện tưởng như đùa còn mãi vấn vương
Kiếp nhân sinh ngắn ngủi quá vô thường
Bao kỷ niệm muôn đời ghi nhớ mãi...

Sao Linh

No comments:

Post a Comment